kho hang gia dung cửa nhôm kính hcm tham lot san o to doc bao truc tuyen sửa tivi giá rẻ Tên lửa chiến thuật của Ukraine là “sản phẩm dư thừa” của Liên Xô | Tin Quân Sự 24H

Tên lửa chiến thuật của Ukraine là “sản phẩm dư thừa” của Liên Xô


quan su Hội đồng An ninh Quốc gia Ukraine mới đây đã tuyên bố thử thành công tên lửa chiến thuật mới. Tuy nhiên, theo nhận định của chuyên gia quân sự Nga trên Sputnik, đây chỉ là “sản phẩm dư thừa".


Quân đội Ukraine.

Hội đồng An ninh Quốc gia Ukraine mới đây đã tuyên bố thử thành công tên lửa chiến thuật mới. Tuy nhiên, theo nhận định của chuyên gia quân sự Nga trên Sputnik, tên lửa này sẽ khó có thể được đưa vào trong trang bị Quân đội Ukraine thời gian tới.

Theo những tuyên bố do Hội đồng An ninh Quốc gia Ukraine đưa ra, tên lửa chiến thuật mới đã được thử thành công. Loại tên lửa này có thể mang theo các đầu đạn khác nhau, từ đầu đạn thông thường đến đầu đạn hạt nhân và có thể tiêu diệt các mục tiêu ở khoảng cách 300 km. Hội đồng An ninh Quốc gia Ukraine nhấn mạnh rằng Ukraine đang tổ chức đảm bảo sản xuất khép kín loại tên lửa này ngay tại Ukraine.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch Hội đồng các chuyên gia địa chính trị, Giáo sư khoa học quân sự Nga Kostantin Sivkov, các kỹ sư thiết kế loại tên lửa này đã dựa trên những thiết kế có từ thời Liên Xô để thiết kế mẫu tên lửa trên.


“Đó là loại tên lửa có cánh có độ chính xác cao được sử dụng để tiêu diệt các loại mục tiêu trên đất liền nhưng cũng có thể sử dụng trên các tàu chiến. Đây thực chất là biến thể dùng cho xuất khẩu của tên lửa Kalibr và phiên bản xuất khẩu chỉ có thể tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 280 km. Ukraine đã phóng đại tầm bắn của loại tên lửa này. Ukraine đã sản xuất tên lửa Yuzmash nhưng thực chất đó là loại tên lửa có từ thời Liên Xô và việc thử nghiệm loại tên lửa này đã được thực hiện từ năm 1988. Điều đó có nghĩa là các chuyên gia Ukraine đã dựa vào “sản phẩm dư thừa” từ thời Liên Xô”- Kostantin Sivkov nhấn mạnh.

Đáng chú ý, sau vụ thử trên, Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Ukraine Aleksandr Turchinov đã tổ chức cuộc họp với các công trình sư và lãnh đạo các xí nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp-quốc phòng Ukraine và tuyên bố các nhiệm vụ đặt ra đã được giải quyết thành công. Nhiệm vụ tiếp theo của tổ hợp quốc phòng Ukraine là sản xuất loại tên lửa này mà không sử dụng các phụ tùng được sản xuất ở Nga.
Hệ thống tên lửa BUK

Tuy nhiên, theo Sivkov, chính điều này sẽ khiến việc đưa tên lửa vào trong trang bị cho Quân đội Ukraine sẽ bị trì hoàn thêm nhiều thời gian nữa.

“Sự thành công trong thử nghiệm tên lửa là vấn đề không đơn giản. Điều cần thiết là phải đảm bảo độ chính xác khi tiêu diệt mục tiêu nhờ hệ thống GPS. Ngay cả Nga cũng cần có nhiều thời gian để trang bị cho tên lửa các đầu đạn tự dẫn. Đối với Ukraine, quốc gia đã mất đi phần lớn kỹ sư có trình độ cao thì điều này dường như là không thể ở thời điểm hiện nay.

Ngoài ra, chương trình này cũng đòi hỏi phải có những chi phí không nhỏ để lắp đặt các tên lửa thử, cũng như tiến hành hàng loạt thử nghiệm. Mỗi một tên lửa lại có giá nhiều triệu USD. Do đó, tôi cho rằng những tuyên bố của phía Ukraine chỉ mang tính chất tuyên truyền.

Các mối quan hệ công nghệ với Nga đã bị hủy bỏ, trong khi phần lớn các bộ phận tên lửa Ukraine trước đó vẫn nhập từ Nga. Hơn nữa, Ukraine lại không có nhân lực đủ trình độ. Vì vậy, tên lửa khó có thể có mặt trong kho vũ khí của Ukraine thời gian tới”- chuyên gia Sivkov nhấn mạnh.

Theo : tin tuc

Xem thêm :  quan su viet nam

Related

quan su 3995194636545995498

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài mới đăng

Bài đọc nhiều

Tổng số lượt xem trang

item