kho hang gia dung cửa nhôm kính hcm tham lot san o to doc bao truc tuyen sửa tivi giá rẻ Indonesia xây căn cứ quân sự gần Biển Đông để đề phòng TQ | Tin Quân Sự 24H

Indonesia xây căn cứ quân sự gần Biển Đông để đề phòng TQ

Theo nhật báo quan su  The Jakarta Post số ra ngày 08/09/2015, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryacudu đã tuyên bố trong một cuộc họp báo: "Chúng tôi dự kiến xây thêm một quân cảng và mở rộng đường băng quân sự tại căn cứ không quân ở Natuna. Đường băng này đủ cho 4 chiến đấu cơ hoạt động".

Cũng theo lời Bộ trưởng Indonesia, trong tương lai Jakarta sẽ đưa thêm máy bay chiến đấu tới trú đóng tại căn cứ này.
Bên cạnh việc xây dựng và nâng cấp căn cứ quân sự, Tổng thống Joko Widodo sẽ trực tiếp chỉ đạo Bộ Quốc phòng Indonesia tiến hành kiểm tra khả năng sử dụng của vũ khí trong toàn bộ các tiểu đoàn hải - lục - không quân quân sự .

 

Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryacudu.

Natuna nằm ở phía Nam của Biển Đông, cách đảo Batam 550 km về phía Đông, thuộc khu vực giáp ranh lãnh hải với Việt Nam, Campuchia và Malaysia.
Mặc dù trong thời điểm hiện tại, Trung Quốc và Indonesia không trực tiếp tham gia vào bất kỳ tranh chấp lãnh thổ nào trên Biển Đông, nhưng mới đây Bắc Kinh đã ban hành một tấm bản đồ, trong đó tuyên bố chủ quyền trên một vùng biển lớn bao cả quần đảo này.


 

Một người lính Indonesia trong buổi diễn tập.


Tham vọng của Bắc Kinh đã bị Jakarta nhìn thấu. Từ năm 2014, các quan chức Indonesia đã liên tục chỉ trích những tuyên bố ngang ngược của Trung Quốc ở Biển Đông, trong đó đã bao gồm các hoạt động cải tạo đất đai và xây dựng công trình quân sự trên đảo tranh chấp với Philippines và Việt Nam.
"Trung Quốc đã tuyên bố vùng biển Natuna là lãnh hải của họ. Tuyên bố ngang ngược này liên quan đến các tranh chấp giữa Trung Quốc và Philippines. Tranh chấp này sẽ có ảnh hưởng lớn tới an ninh của vùng biển Natuna" - phó trợ lý Bộ trưởng quốc phòng Commodore Fahru Zaini phát biểu với báo giới năm 2014.
"Indonesia đang gặp nguy... Trung Quốc tuyên bố một phần các đảo Natuna nằm trong Đường 9 đoạn" - Tướng Moeldoko, tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang quốc gia Indonesia tuyên bố.
Ngay cả Tổng thống Indonesia Joko Widodo cũng nói rằng đường 9 đoạn của Trung Quốc "không có cơ sở trong luật pháp quốc tế" trước thềm chuyến thăm Nhật Bản hồi tháng 3/2015.
Trước đó, Jakarta đã nâng cấp một căn cứ hải quân ở Pontianak, Tây Kalimantan nhằm ứng phó với những tranh chấp có thể bùng phát trên Biển Đông. Bộ Quốc phòng Indonesia còn quyết định sẽ mua chiến đấu cơ Sukhoi SU-35 để thay thế các chiến đấu cơ F-5 Tiger; đồng thời mua thêm các máy bay Boeing và trực thăng Chinook của Mỹ.

Theo : tin tuc

Related

Tình hình Biển Đông 2971491028667873338

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài mới đăng

Bài đọc nhiều

Tổng số lượt xem trang

item