kho hang gia dung cửa nhôm kính hcm tham lot san o to doc bao truc tuyen sửa tivi giá rẻ Điều gì sẽ xảy ra nếu Hàn - Triều xung đột lớn | Tin Quân Sự 24H

Điều gì sẽ xảy ra nếu Hàn - Triều xung đột lớn

Tin nhanh Những ngày qua, tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã khiến cộng đồng quốc tế "nín thở" vì lo lắng.

Ông Vasily Kashin, chuyên gia quân sự nổi tiếng của Nga, cho rằng nếu giữa Triều Tiên và Hàn Quốc xảy ra một cuộc xung đột lớn thì đây sẽ là thảm họa đối với toàn bộ khu vực, đặc biệt là đối với khu vực Viễn Đông của Nga. 

Ông Vasily Kashin là nhà nghiên cứu cao cấp của Viện Viễn Đông thuộc Viện Hàn lâm khoa học Nga, chuyên gia của Trung tâm Phân tích chiến lược và công nghệ Nga.

Theo tin quan su từ chuyên gia này, dù Triều Tiên không sở hữu lực lượng không quân, các đơn vị lục quân cũng không phải ở trong tình trạng tốt nhất, nhưng họ lại có một lượng lớn pháo binh ở phía Bắc khu phi quân sự và một số lượng lớn tên lửa đạn đạo.
Ngoài ra, Triều Tiên có lực lượng bộ binh lớn, được đào tạo hoạt động ở địa hình đồi núi, dựa vào mạng lưới công trình ngầm rộng lớn với các đường hầm, nơi trú ẩn và kho. Do đó, Triều Tiên có thể giáng những đòn nghiêm trọng vào các mục tiêu dân sự ở Hàn Quốc.

phaobinhNKclip_Kienthuc_4701-1d38e

Pháo Triều Tiên "xé nát bầu trời" đảo Yeonpyeong Hàn Quốc trong vụ xung đột hồi năm 2010.

phao kich 3-d0817

ói bốc lên sau vụ pháo kích dữ dội của Bắc Triều Tiên ở Yeonpyeong năm 2010.

Theo chuyên gia này, Mỹ và Hàn Quốc sẽ nhanh chóng tấn công đáp trả Triều Tiên. Mặc dù liên quân này có thể nhanh chóng gây thiệt hại nặng nề cho lực lượng của Triều Tiên, song các lực lượng của Mỹ và Hàn Quốc cũng sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn và cả thương vong khi phải di chuyển ở địa hình hiểm trở và vấp phải sự phản kháng của lực lượng bộ binh Triều Tiên vốn được đào tạo khá bài bản. Vì vậy, không thể dự đoán được chiến dịch Mỹ-Hàn chống Triều Tiên sẽ kéo dài trong bao lâu.

Bên cạnh đó, nguồn lương thực dự trữ của Triều Tiên bị hạn chế, điều đó có nghĩa là miền Bắc Trung Quốc và khu vực Primorye của Nga sẽ phải đối mặt với làn sóng tị nạn khổng lồ, nhiều người trong số họ có thể được trang bị vũ khí.

Kết quả là, chúng ta sẽ phải chứng kiến một cuộc khủng hoảng nhân đạo bao trùm toàn bộ Đông Bắc Á và sẽ kéo dài trong nhiều năm. Thậm chí nếu trong quá trình diễn ra xung đột, các bên quyết định sử dụng đến vũ khí hạt nhân và vũ khí hóa học thì hậu quả sẽ rất bi thảm.

Bên cạnh đó, ông cũng cáo buộc Hàn Quốc là phía khơi mào căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Ông đặt câu hỏi: "Nếu Seoul không muốn khiêu khích Bình Nhưỡng, vậy tại sao họ lại tuyên bố nối lại các cuộc tuyên truyền chống Triều Tiên?"

Đồng tinh với quan điểm này, chuyên gia Nga Georgy Toloraya cho rằng phía Seoul đã làm Bình Những bị "tổn thương": “Hàn Quốc lại một lần nữa làm tổn thương Triều Tiên bằng chiến dịch tuyên truyền chống Bình Nhưỡng và buộc Trung Quốc phải gây áp lực lên Triều Tiên. Phải nói rằng đây là một chiến thuật nguy hiểm bởi nó đẩy bán đảo Triều Tiên đến bờ vực chiến tranh".

Xem thêm : tinh hinh ukraine

Related

Tin quân sự thế giới 7144372656601777313

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài mới đăng

Bài đọc nhiều

Tổng số lượt xem trang

item