kho hang gia dung cửa nhôm kính hcm tham lot san o to doc bao truc tuyen sửa tivi giá rẻ Bộ trưởng Phùng Quang Thanh: “Đối thoại không thành, sẽ kiện Trung Quốc” | Tin Quân Sự 24H

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh: “Đối thoại không thành, sẽ kiện Trung Quốc”

Sáng 31-5, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh tham dự phiên toàn thể có nội dung “Giải quyết các căng thẳng mang tính chiến lược” tại Hội nghị thượng đỉnh An ninh châu Á (Đối thoại Shangri-La) lần thứ 13 ở Singapore.

Bộ trưởng phát biểu: “Chúng tôi đang cố gắng giải quyết vấn đề với Trung Quốc thông qua đối thoại hòa bình. Nhưng trong trường hợp không thể giải quyết tình hình bằng các phương cách song phương, chúng tôi phải tìm đến các biện pháp khác. Chắc chắn đó là giải pháp hòa bình”.

Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh trao đổi với người đồng cấp Malaysia Hishammuddin Hussein tại Đối thoại Shangri-La hôm 30-5. Ảnh: REUTERS
Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh trao đổi với người đồng cấp Malaysia\



Trao đổi thêm bên lề phiên toàn thể với báo Straits Times (Singapore), Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cho biết thêm trong số “các biện pháp khác” có việc kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế. Philippines hiện là nước đầu tiên kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế vì những tranh chấp trên biển Đông.

Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 (Haiyang Shiyou 981) trong vùng biển Việt Nam từ đầu tháng 5 vừa qua, dẫn đến làn sóng chỉ trích Trung Quốc mạnh mẽ từ nhiều nước và tổ chức trên thế giới.

Bất chấp những phê phán và kêu gọi của cộng đồng quốc tế, Trung Quốc tiếp tục leo thang căng thẳng khi một tàu cá Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam hồi đầu tuần này.

Có mặt trong chuyến thực địa ra khu vực giàn khoan Trung Quốc hoạt động trái phép, nhiều nhà báo nước ngoài đến từ Đài CNN (Mỹ), báo Yomiuri và Asahi (Nhật Bản)… cùng chung nhận định số tàu Trung Quốc vượt hơn Việt Nam cả về số lượng và độ lớn. Đặc biệt, những tàu này rất hung hăng, sẵn sàng lao về phía tàu đối phương.

>>> Lập trường Biển Đông của Việt Nam được hoan nghênh tại Shangri-La

Related

Tình hình Biển Đông 79585440325127319

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài mới đăng

Bài đọc nhiều

Tổng số lượt xem trang

item